Chuyển đến nội dung chính

Muối tinh khiết KHÔNG TỐT như bạn nghĩ !!!!

Muối ăn được xem như là một loại gia vị có mặt sớm nhất trong lịch sử và được  đánh giá cao ở các nền văn minh từ trước tới nay và xuất hiện trong tôn giáo, ẩm thực và các hoạt động bảo quản. Tuy nhiên chúng không tốt như bạn nghĩ.

Muối tinh khiết hoặc Muối Ăn có cùng một loại như Muối biển ?

Câu trả lời là đã từng, muối tinh khiết hay muối ăn đều xuất phát từ muối biển. Cả 2 loại muối trên đều được làm từ muối biển nhưng sau quá trình xử lý công nghiệp hoá thì mới thu được muối tinh khiết. Về mặt hoá học thì chúng giống nhau, nhưng muối tinh khiết thiếu dưỡng chất hơn là muối biển tự nhiên.
muoi-an-va-muoi-bien

Muối ăn vs Muối biển vs Muối Kosher

Các loại thực phẩm chế biến đã đóng gói hay đóng hộp đã bị loại bỏ những dưỡng chất, Vitamin và những nguyên tố vi lượng khỏi thành phần. Công ty sản xuất muối đã phân tách tinh thể muối biển rồi loại bỏ 85-90 dưỡng chất và nguyên tố vi lượng khỏi chúng. Tiếp đó, thứ còn xót lại sau quá trình này được bán cho công nghiệp chế biến thực phẩm. Thứ còn xót lại đó là Natri clorua (NaCl), tuy có vị mặn nhưng không còn dưỡng chất.
muoi-bien-duoc-hinh-thanh-tu-viec-boc-hoi-nuoc-bien

Muối biển được hình thành từ việc bốc hơi muối biển

Sau đó, chúng được cho thêm với những chất chống kết khối như Magie Carbonat (MgCO3) hoặc Canxi Silicat (CaSiO3) rồi tẩy trắng chúng. Nền công nghiệp muối đã khôn ngoan quảng cáo sản phẩm với slogan “Loại muối chống bướu cổ” và thêm Iốt vào thành phần của muối ăn. Việc này đã khiến người tiêu dùng chuyển từ dùng muối biển sang một thứ muối rẻ tiền và kém chất như vậy.

Tại sao chúng ta cần phải biết phân biệt muối tốt và muối xấu ?

Muối mỏ và phần lớn các loại muối biển (loại muối lấy được từ quá trình bốc hơi của nước biển) đã bị loại bỏ thành phần khoáng chất trong quá trình tẩy rửa và thanh lọc hoá chất cho tới khi chỉ còn Natri và Clo. Ngoài ra, các chất phụ gia cũng được thêm vào muối, càng làm mất tính tự nhiên vốn có của chúng.
Cơ thể chúng ta nhận diện loại Natri Clorua đã qua tẩy rửa hoá chất này là một loại độc tố không tự nhiên và  tự kích hoạt quá trình đào thải chúng khỏi cơ thể. Điều này tạo áp lực lên hệ bài tiết trong cơ thể chúng ta.
tinh-the-nacl-phai-qua-qua-trinh-tay-trang-moi-ra-duoc-muoi-tinh

Tinh thể NaCl phải qua quá trình tẩy trắng mới ra được muối tinh

Ngoài ra, muối có tính chất bảo quản tuyệt vời khiến chúng là thành phần không thể thiếu trong các loại thức ăn đóng hộp và lâu hỏng. Vậy nên, việc thêm nhiều muối vào những thực phẩm chế biến đã có sẵn muối, cơ thể chúng ta sẽ phải chiến đấu với một lượng độc tốcòn lớn hơn.
Cơ thể chúng ta sẽ cố triệt tiêu lượng muối quá liều này qua một quá trình mà phân tử nước kết hợp với NaCl để điện phân chúng thành Natri và Clo để dễ trung hoà. Nguồn nước chính để kích hoạt quá trình trung hoà này được lấy từ tế bào của chúng ta. Điều này dẫn tới sự cạn kiệt nước trong tế bào, mà sau đó gây thương tổn cho mô rồi cuối cùng gây ra sự chết tế bào.

15 Tác dụng phụ của muối tinh

Huyết áp: Những yếu tố như thừa cân, ít thể dục thể thao và đặc biệt một chế độ ăn nhiều muối tinh khiết có thể làm tăng huyết áp của bạn, dẫn tới đau tim và đột quỵ.
di-bo-giup-on-dinh-huyet-ap-o-muc-khoe-manh

Đi bộ giúp ổn định huyết áp ở mức khỏe mạnh

Đột quỵ: Có 2 loại đột quỵ: đột quỵ do thiếu máu cục bộ (xảy ra khi mạch máu bị tắc nghẽn ) và đột quỵ do xuất huyết (xảy ra khi mạch máu bị vỡ tung và chảy máu bên trong não. Huyết áp cao là tác nhân quan trọng nhất gây ra đột quỵ. Trong đó, muối tinh khiết cũng là tác nhân chính mà làm tăng huyết áp.
Bệnh động mạch vành: Ăn nhiều muối tinh khiết làm dày lên thành mạch máu, tạo ra các cục máu đông. Và như vậy mạch máu bị thu hẹp lại và giảm máu bơm đến tim. Ngoài ra, nó cũng làm dày thêm cơ tim, giảm khả năng bơm máu đi khắp cơ thể của tim, dẫn tới suy tim.
khoai-lang-tim-giup-giam-nguy-co-mac-cac-benh-tim-mach
Khoai lang tím giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch
Ung thư dạ dày: Vi khuẩn Helicobacter pylori (khuẩn H.pylori ) gây viêm dạ dày, gây ra loét dạ dày và ung thư dạ dày. Muối tinh có thể gây tổn hại tới niêm mạc dạ dày, làm chúng dễ tổn thương hơn dưới tác động của khuẩn H.pylori. Nó cũng thúc đẩy sự phát triển và sinh trưởng của vi khuẩn.
Loãng xương: Chế độ ăn nhiều muối tinh có thể gây ra sự rút Canxi ở xương và thải ra bằng đường tiết niệu. Từ đó, mật độ xương bị giảm thiểu và huyết áp cao sẽ làm quá trình này xảy ra nhanh hơn, làm vấn đề nghiêm trọng hơn.
Béo phì: Muối tinh không tự gây ra sự tăng cân nhưng nó làm bạn khát nước. Nếu bạn uống đồ uống có đường, bạn có thể bị tăng cân.
beo-phi
Muối tinh cũng gián tiếp gây ra béo phì nếu bạn chọn loại nước không tốt cho sức khỏe
Sỏi thận và những bệnh về thận: Ăn nhiều muối tinh và huyết áp cao có thể làm Canxi đào thải vào nước tiểu bởi thận, gây ra sự tích trữ Canxi và dẫn tới sỏi thận. Những người bị bệnh thận, hoặc có nguy cơ bị bệnh thận do nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc bệnh Crohn (một chứng bệnh viêm tại đường ruột ), nên giảm lượng muối tinh trong bữa ăn để tránh làm nghiêm trọng thêm tình hình.
Chứng mất chí mạch: Chứng mất trí mạch là dạng mất trí thường thấy nhất mà ảnh hưởng tới trí nhớ, suy nghĩ, ngôn ngữ, sự phán đoán, và hành vi. Nguyên nhân là mạch máu bị nghẽn ở não mà sau đó dễ gây đột quỵ hoặc là hàng loạt cơn đột quỵ nhỏ. Muối tinh làm tăng khả năng bị đột quỵ và gây ra chứng mất trí này.
mat-tri-mach
Muối tinh là thủ phạm gây ra cơn mất trí mạch
Hen suyễn: Mặc dù muối tinh khiết không phải là nguyên nhân gây hen suyễn, nhưng chúng làm căn bệnh này trầm trọng hơn. Vậy nên những bệnh nhân hen suyễn nên hạn chế chúng trong bữa ăn.
Bệnh Ménière: Bệnh Ménière là một loại bệnh hiếm gặp gây tổn thương tới tai, gây chóng mặt, buồn nôn, ói mửa, ù tai và mất khả năng nghe. Muối tinh khiết với tính giữ nước, tạo áp lực lên tai trong, góp phần tạo nên và làm trầm trọng triệu chứng của bệnh Ménière.
Tiểu đường: Muối tinh khiết có thể tăng nguy cơ  + làm tăng huyết áp. Ăn ít muối giúp giảm nguy cơ để lại biến chứng lâu dài của bệnh tiểu đường.
ket-hop-che-do-an-uong-lanh-manh-va-di-bo-thuong-xuyen-giup-giam-duong-huyet
Kết hợp chế độ ăn lành mạnh và thể dục thường xuyên có thể ổn định đường huyết của bạn
Thiếu khoáng: Muối tinh khiết rút hết Canxi, Kali, và Magie và dẫn tới những bệnh tim mạch. Ăn nhiều muối tinh khiết sẽ dẫn tới sự thiếu khoáng.
Dư axit: Dựa vào sự  thiếu hụt khoáng chất, muối tinh khiết sẽ trở thành những chất có tính axit trong cơ thể. Quá trình này làm cho cơ thể khó có thể giữ được sự kiềm hoá.
Gây nghiện: Muối tinh khiết gây nghiện cao và phát triện bệnh. Muối tinh khiết hầu như tìm thấy trong nhiều nền công nghiệp thực phẩm. Nhiều người không biết còn cho thêm những túi muối thêm vào mỗi món ăn đó nữa.

Ăn muối biển thô tốt hơn muối tinh

Muối ăn tinh chế làm mất các chất dinh dưỡng, quá trình tinh chế và tẩy trắng loại bỏ các gốc khoáng vi lượng tự nhiên trong muối biển.

Theo Natural News, sử dụng muối chế biến công nghiệp trong các bữa ăn và lạm dụng quá mức trong thực phẩm đóng gói cũng như thức ăn nhanh đe dọa đến sức khỏe con người về lâu dài. Muối tinh chế ảnh hưởng đến việc tiêu hóa và mất cân bằng trong trao đổi chất, tích lũy độc trong cơ thể mà bạn khó nhận ra.
ăn muối biển thô tốt hơn muối tinh chế

Ăn muối biển thô tốt hơn muối tinh chế

10 lợi ích của việc sử dụng muối biển (muối thô) chưa qua tinh chế:Muối thô (muối hạt) là loại muối thu được từ sự bay hơi của nước biển. Muối thường ở dạng các hạt tinh thể khá to, chứa khoảng 97% clorua natri, phần còn lại là chất khoáng khác.
– Muối giúp ổn định và điều hòa nhịp tim nhờ giàu magiê, natri.
– Bổ sung sodium cần thiết cho hoạt động cơ bắp.
– Muối giúp giảm tác động của stress bằng cách duy trì lượng melatonin, serotonin và mức tryptamine trong não.
– Muối giúp cơ thể giữ nước đủ cho sự hydrat hóa tế bào.
– Ăn muối biển giúp loại bỏ axit trong não và thận.
– Tăng cường hệ miễn dịch.
– Các khoáng chất trong muối biển giúp ngăn ngừa loãng xương.
– Muối biển cung cấp bộ đệm cho lượng đường trong máu giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường.
– Muối biển cung cấp iốt tự nhiên giúp tuyến giáp dễ hấp thụ và từ đó điều chỉnh hệ thống nội tiết.
– Vị ngon tự nhiên hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TÌM MUA MÁY LỌC NƯỚC TỐT NHẤT HIỆN NAY Ở ĐÂU TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI

Sử dụng máy lọc nước để có được nguồn nước sạch cho gia đình là điều mà nhiều người tiêu dùng quan tâm. Nhưng trước hàng loạt những sản phẩm máy lọc nước đang được bán trên thị trường hiện nay, người tiêu dùng không biết mua  máy lọc nước tốt nhất hiện nay   ở đâu trên thị trường Hà Nội. Máy lọc nước tốt nhất hiện nay  là một trong những nhu cầu của người tiêu dùng khi cần tư vấn về sản phẩm máy lọc nước. Máy lọc nước nào là sản phẩm tốt nhất về để có thể uống trực tiếp được luôn là câu hỏi mà nhiều người tiêu dùng đặt ra. Hãy cùng tìm hiểu với những chia sẻ dưới đây của chúng tôi để có được những thông tin hữu ích nhất nhé.  Chắc hẳn để mua được một chiếc  máy lọc nước tốt nhất hiện nay  bạn đã dạo một vòng trên mạng internet thì bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi có tới hàng chục có thương hiệu máy lọc nước khác nhau.  Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được một chiếc máy lọc nước tốt nhất và an toàn cho sức khỏe của người sử dụng. Hiện nay nhiều khách hàng cho biết nếu phải chọn

TÌM HIỂU VỀ ĐỊA CHỈ SỬA MÁY LỌC NƯỚC TẠI QUẬN HOÀNG MAI

hiện nay được nhiều người lựa chọn sử dụng với tính năng lọc nước nhanh và hiêu quả. Nhưng địa chỉ sửa máy lọc nước tại quận Hoàng Mai ở đâu là điều mà nhiều người sử dụng máy lọc nước tại quận Hoàng Mai quan tâm. Tìm hiểu về quận Hoàng Mai Giới thiệu về quận Hoàng Mai Quận Hoàng Mai trước đây là vùng đất thuộc huyện Thanh Trì. Vùng đất Hoàng Mai trước đây có tên bắt nguồn do trước kia nơi đây người dân sinh sống chủ yếu bằng trồng cây mai. Nơi đây có rất nhiều những giống cây mai được trồng nên ta có thể giải thích lại có một loạt các địa danh như: Tương Mai,Thanh Mai,Hồng Mai,Bạch Mai,Hoàng Mai… Quận Hoàng Mai được thành lập đã nằm trong quy hoạch đến năm 2020 của thành phố Hà Nội, đã đ­ược Thủ t­ướng Việt Nam phê duyệt. Hiện nay, Hoàng Mai là một quận có tốc độ đô thị hoá nhanh, với các công trình nhà chung cư­ cao tầng và các khu đô thị mới đang hoàn thiện như: Định Công, Bắc Linh Đàm, Nam Linh Đàm, Đại Kim, Kim Văn- Kim Lũ, Đền Lừ, Đồng Tầu, Pháp Vân Tứ Hiệp, Thịnh L

Tại sao phải kiểm tra nước sinh hoạt thường xuyên

Tại sao phải kiểm tra nước sinh hoạt? Đang có rất nhiều bài báo cũng như các kênh truyền thông nói về sự ô nhiễm nguồn nước hiện tại, nhưng làm thế nào để xác định được nguồn nước đang sử dụng có đang ô nhiễm hay không. Vì các loại vi khuẩn, ion kim loại nặng hay hóa chất chúng ta không thể dùng các giác quan để nhận biết được. Việc sử dụng nước sinh hoạt chưa kém chất lượng, chứa nhiều tạp chất, ion kim loại nặng, vi khuẩn... sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người. Vì thế, để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình thì việc kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt là rất cần thiết. Nguồn bài viết:  https://thegioidiengiai.com/tai-sao-phai-kiem-tra-nuoc-sinh-hoat Không chỉ kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt một lần rồi thôi, chúng ta nên kiểm tra nước sinh hoạt định kỳ 6 tháng hoặc 1 năm để chắc chắn rằng trong khoảng thời gian đó, nước không bị nhiễm khuẩn hay chứa thêm một ion kim loại nặng nào. Quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa không theo quy hoạch, sử dụng th