Chuyển đến nội dung chính

10 loại thức ăn làm sạch động mạch và mỡ máu, phòng ngừa các vấn đề về tim mạch

Hấp thu thức ăn một cách hợp lý có thể kiểm soát cân nặng , làm sạch động mạch, hạn chế lượng natri trong cơ thể và duy trì một sức khỏe tốt.
Trái tim là cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể mỗi người. Nó làm việc đều đặn mỗi ngày như một chiếc máy bơm bền bỉ, để đưa dòng máu giàu oxy và dưỡng chất đến nuôi dưỡng tất cả các cơ quan.
Để có thể vận hành liên tục được như vậy trong suốt cả cuộc đời, trái tim được nuôi dưỡng bởi một hệ thống mạch máu riêng đặc biệt, đó là hệ động mạch vành.
Chính vì vậy, khi những mạch máu này bị thương tổnhay tắc hẹp, chúng sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trái tim.
Hấp thu thức ănmột cách hợp lý có thể kiểm soát cân nặng khỏe mạnh, làm sạch đông mạch, hạn chế lượng natri trong cơ thể và duy trì một trái tim khỏe.
Dưới đây là những thức ăn bạn nên bổ sung để có một sức khỏe tốt nhất.
Còn được gọi là thức ăn”hoàn hảo”, bơ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng thay vì sử dụng mayonnaise để tạo độ béo cho các món rau trộn, bạn nên thay thế bằng những miếng bơ thái lát mỏng bởi vì loại trái cây này có thể giúp làm giảm lượng cholesterol xấu LDL.
bơ ionia.com.vn
Nhờ đó hạn chế được sự lắng đọng của cholesterol trong các thành động mạch, giữ cho chúng luôn thông thoáng.
  1. Lựu
Người ta công nhận rằng nước ép tự nhiên từ trái lựu có một số lượng lớn chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Nó còn có nhiều hơn so với các nguồn khác, như mâm xôi, trái việt quất và cam.
Thường xuyên dùng nước ép trái lựu giúp làm sạch động mạch, giảm các tác động tiêu cực của xơ vữa động mạch, chống cholesterol xấu.
  1. Nghệ
Nghệ giàu curcumin – một chất chống oxy hóa hiệu nghiệm và cũng là một tác nhân kháng viêm có tác dụng làm giảm tình trạng viêm nhiễm cũng như đào thải thải sự lắng đọng của các chất béo trong các động mạch, ngăn ngừa  những căn bệnh như cao huyết áp, xơ cứng động mạch.
nghệ ionia.com.vn
  1. Cá hồi
Cá hồi rất giàu acid béo omega-3 lành mạnh – acid docosahexaenoic (DHA) và acid eicosapentaenoic (EPA) giúp tăng mức cholesterol “tốt” HDL – có tác dụng làm giảm nồng độ triglycerid, giảm viêm mạch máu và sự hình thành các cục máu đông trong động mạch.
Ngoài ra, những acid béo trong cá hồi thậm chí có thể làm giảm huyết áp.
  1. Dưa hấu
Theo công bố vào năm 2011 của Đại học Kentucky (Mỹ), các nhà khoa học phát hiện, ăn dưa hấu giúp giảm nguy cơ mắc xơ vữa động mạch (sự tích tụ mảng bám trong động mạch) ở động vật.
dưa hấu ionia.com.vn
Ngoài ra, các acid amin L-citrulline được tìm thấy trong dưa hấu sẽ làm giảm huyết áp. Nó giúp mở rộng mạch máu bằng cách kích thích sản xuất ocid nitric.
Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng sửa đổi lipid máu và làm giảm tích tụ mỡ bụng làm giảm các rủi ro liên quan tới tích tụ mảng bám động mạch và bệnh tim.
  1. Bông cải xanh
Theo các chuyên gia tại Trường Cao đẳng Y tế London (Anh), ăn ít nhất một cốc bông cải xanh hàng ngày có thể ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch.
Loại rau này rất giàu sulforaphane hỗ trợ cơ thể sử dụng các protein để ngăn chặn sự hình thành mảng bám trong động mạch. Ngoài ra, hàm lượng vitamin K cao trong bông cải xanh sẽ ngăn ngừa calci làm hư hại động mạch.
  1. Tỏi
Cách dễ dàng để làm sạch động mạch một cách tự nhiên là ăn tỏi. Một báo cáo đến từ Trung tâm Dược tim mạch ở Mainz, Đức đã phát hiện, ăn tỏi thường xuyên giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch chủ.
Nó cải thiện sức khỏe động mạch bằng cách làm giảm mức độ cholesterol “xấu” LDL. Nghiên cứu cũng kết luận rằng tỏi tốt cho sức khỏe Tim mạch ở người lớn tuổi.
  1. Dầu oliu
Dầu ôliu Extra-virgin cung cấp các axit béo thiết yếu, kích thích sự làm sạch tự nhiên của thành mạch.
Dùng dầu ôliu giúp loại bỏ cholesterol dư thừa và triglycerides, do đó làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.
Chất chống oxy hóa bảo vệ chống lại tác hại của các gốc tự do và cũng giữ cho mạch máu của bạn không bị xơ cứng.
  1. Trái việt quất
Đây là loại trái giàu kali, việt quất sẽ giúp giữ mức cholesterol của bạn dưới sự kiểm soát. Tiêu thụ của hai ly nước ép việt quất mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch lên đến 40%.
  1. Trà xanh
Một trong những loại thức ănchính sẽ bảo vệ chúng ta khỏi các cơn đau tim là trà xanh.
Trà xanh có chứa catechin là chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể bảo vệ tim mạch. Nó cũng giúp trong việc giảm mức cholesterol và cải thiện sự trao đổi chất.
Uống hai tách trà xanh mỗi ngày sẽ làm sạch động mạch và mỡ máu phòng ngừa các vấn đề về tim mạch.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TÌM MUA MÁY LỌC NƯỚC TỐT NHẤT HIỆN NAY Ở ĐÂU TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI

Sử dụng máy lọc nước để có được nguồn nước sạch cho gia đình là điều mà nhiều người tiêu dùng quan tâm. Nhưng trước hàng loạt những sản phẩm máy lọc nước đang được bán trên thị trường hiện nay, người tiêu dùng không biết mua  máy lọc nước tốt nhất hiện nay   ở đâu trên thị trường Hà Nội. Máy lọc nước tốt nhất hiện nay  là một trong những nhu cầu của người tiêu dùng khi cần tư vấn về sản phẩm máy lọc nước. Máy lọc nước nào là sản phẩm tốt nhất về để có thể uống trực tiếp được luôn là câu hỏi mà nhiều người tiêu dùng đặt ra. Hãy cùng tìm hiểu với những chia sẻ dưới đây của chúng tôi để có được những thông tin hữu ích nhất nhé.  Chắc hẳn để mua được một chiếc  máy lọc nước tốt nhất hiện nay  bạn đã dạo một vòng trên mạng internet thì bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi có tới hàng chục có thương hiệu máy lọc nước khác nhau.  Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được một chiếc máy lọc nước tốt nhất và an toàn cho sức khỏe của người sử dụng. Hiện nay nhiều khách hàng cho biết nếu phải chọn

TÌM HIỂU VỀ ĐỊA CHỈ SỬA MÁY LỌC NƯỚC TẠI QUẬN HOÀNG MAI

hiện nay được nhiều người lựa chọn sử dụng với tính năng lọc nước nhanh và hiêu quả. Nhưng địa chỉ sửa máy lọc nước tại quận Hoàng Mai ở đâu là điều mà nhiều người sử dụng máy lọc nước tại quận Hoàng Mai quan tâm. Tìm hiểu về quận Hoàng Mai Giới thiệu về quận Hoàng Mai Quận Hoàng Mai trước đây là vùng đất thuộc huyện Thanh Trì. Vùng đất Hoàng Mai trước đây có tên bắt nguồn do trước kia nơi đây người dân sinh sống chủ yếu bằng trồng cây mai. Nơi đây có rất nhiều những giống cây mai được trồng nên ta có thể giải thích lại có một loạt các địa danh như: Tương Mai,Thanh Mai,Hồng Mai,Bạch Mai,Hoàng Mai… Quận Hoàng Mai được thành lập đã nằm trong quy hoạch đến năm 2020 của thành phố Hà Nội, đã đ­ược Thủ t­ướng Việt Nam phê duyệt. Hiện nay, Hoàng Mai là một quận có tốc độ đô thị hoá nhanh, với các công trình nhà chung cư­ cao tầng và các khu đô thị mới đang hoàn thiện như: Định Công, Bắc Linh Đàm, Nam Linh Đàm, Đại Kim, Kim Văn- Kim Lũ, Đền Lừ, Đồng Tầu, Pháp Vân Tứ Hiệp, Thịnh L

Tại sao phải kiểm tra nước sinh hoạt thường xuyên

Tại sao phải kiểm tra nước sinh hoạt? Đang có rất nhiều bài báo cũng như các kênh truyền thông nói về sự ô nhiễm nguồn nước hiện tại, nhưng làm thế nào để xác định được nguồn nước đang sử dụng có đang ô nhiễm hay không. Vì các loại vi khuẩn, ion kim loại nặng hay hóa chất chúng ta không thể dùng các giác quan để nhận biết được. Việc sử dụng nước sinh hoạt chưa kém chất lượng, chứa nhiều tạp chất, ion kim loại nặng, vi khuẩn... sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người. Vì thế, để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình thì việc kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt là rất cần thiết. Nguồn bài viết:  https://thegioidiengiai.com/tai-sao-phai-kiem-tra-nuoc-sinh-hoat Không chỉ kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt một lần rồi thôi, chúng ta nên kiểm tra nước sinh hoạt định kỳ 6 tháng hoặc 1 năm để chắc chắn rằng trong khoảng thời gian đó, nước không bị nhiễm khuẩn hay chứa thêm một ion kim loại nặng nào. Quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa không theo quy hoạch, sử dụng th