Chuyển đến nội dung chính

Tại sao phải kiểm tra nước sinh hoạt thường xuyên

Tại sao phải kiểm tra nước sinh hoạt?

Đang có rất nhiều bài báo cũng như các kênh truyền thông nói về sự ô nhiễm nguồn nước hiện tại, nhưng làm thế nào để xác định được nguồn nước đang sử dụng có đang ô nhiễm hay không. Vì các loại vi khuẩn, ion kim loại nặng hay hóa chất chúng ta không thể dùng các giác quan để nhận biết được. Việc sử dụng nước sinh hoạt chưa kém chất lượng, chứa nhiều tạp chất, ion kim loại nặng, vi khuẩn... sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người. Vì thế, để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình thì việc kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt là rất cần thiết.
Giải đáp thắc mắc tại sao phải kiểm tra nước sinh hoạt
Không chỉ kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt một lần rồi thôi, chúng ta nên kiểm tra nước sinh hoạt định kỳ 6 tháng hoặc 1 năm để chắc chắn rằng trong khoảng thời gian đó, nước không bị nhiễm khuẩn hay chứa thêm một ion kim loại nặng nào. Quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa không theo quy hoạch, sử dụng thuốc trừ sâu không kiểm soát... có thể là những nguyên nhân khiến nguồn nước sinh hoạt ngày một thay đổi theo hướng tiêu cực hơn. Nước ô nhiễm khi có chưa nhiều kim loại nặng, tạp chất, mùi lạ... sử dụng nước bẩn trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, đặt biệt là với trẻ nhỏ.
Một số dấu hiệu nhận biết nước sinh hoạt ô nhiễm mà bạn có thể nhận thấy:
  • Nước có vẩn đục, để lắng có bụi bẩn phía dưới.
  • Nước để lâu bị nhớt.
  • Nước xuất hiện mùi bất thường.
  • Khi rửa bát hay cốc xuất hiện các vết mờ, ố vàng.
  • Khi giặt quần áo có hiện tượng quần áo khô cứng, hoặc nước không làm xà phòng lên bọt dù bạn cho rất nhiều xà phòng.
  • Các thiết bị nhà tắm như vòi hoa sen, chậu rửa có các vết mờ màu trắng hay bị ố vàng.
  • Nước sau khi đun sôi có cặn và mảng bám mỏng trong ấm và phích nước.
Tuy nhiên, đó chỉ là những biểu hiện của nguồn nước mà chúng ta có thể dễ dàng nhận ra bằng các giác quan. Còn với vi khuẩn, các loại hóa chất không mùi hay ion kim loại nặng, chúng ta không thể nhận ra chúng bằng mắt hay bằng việc ngửi, cho nên tốt nhất là nên kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt định kỳ.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Máy điện giải – phương pháp xử lý nước bị ô nhiễm thành nước nước không chỉ sạch mà còn tốt

Nếu nguồn nước nhà bạn sau khi kiểm định không đạt chất lượng, bạn nên trang bị ngay cho gia đình mình một chiếc máy lọc nước để xử lý nước đạt chất lượng đáp ưng cho nhu cầu ăn uống hàng ngày. 
Máy lọc nước ion kiềm Kangen LeveLuk SD501
Hiện nay, máy lọc nước điện giải đang là thiết bị xử lý nước được quan tâm hàng đầu và được hàng triệu người ở hơn 108 quốc gia trên thế giới sử dụng. Máy lọc nước điện giải còn được gọi là máy điện giải, máy tạo nước ion kiềm, máy lọc nước điện giải ion kiềm, máy tạo nước pi… Hiện nay, trên thị trường, có rất nhiều thương hiệu máy điện giải nổi tiếng chất lượng như Kangen – Enagic, Panasonic, Trim ion, Biontech, Ionia…
Máy lọc nước điện giải sử dụng công nghệ lọc giữ khoáng và điện phân để tạo ra nước không chỉ sạch mà còn tốt cho sức khỏe. Bộ lọc trong của máy điện giải có từ 4-6 tầng lọc, đảm bảo nguồn nước tạo ra đạt chuẩn uống tươi trực tiếp, không chứa cặn bẩn, vi khuẩn, hóa chất, kim loại nặng... Đồng thời nhờ các tấm điện cực làm từ titanium nguyên chất phủ bạch kim nên máy điện giải có thể điện phân nước thành ion H+ và OH-, tạo thành 2 nhóm nước: nhóm nước điện giải ion kiềm tốt cho sức khỏe và nhóm nước điện giải ion axit phục vụ đa năng cho cuộc sống hàng ngày.
Nguyên lý hoạt động cụ thể của máy điện giải như sau:
Đầu tiên, nguồn nước đầu vào sẽ được đi qua bộ lọc trong để lọc sạch vi khuẩn, hóa chất, kim loại nặng, cặn bẩn, rong rêu… nhưng vẫn giữ được vi khoáng tự nhiên cần thiết cung cấp cho người dùng.
Tiếp theo, nguồn nước đạt chuẩn sẽ được đưa vào buồng điện phân để các tấm điện cực phân tách nước thành ion H+ và OH-. Nhóm nước điện giải ion kiềm sẽ đi ra ở đầu cực âm còn nhóm nước điện giải ion axt sẽ đi ra ở đầu cực dương.
Máy lọc nước ion kiềm Panasonic AS TK66
Nước điện giải ion kiềm do máy lọc nước điện giải tạo ra giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh, dồi dào hydro phân tử, giàu vi khoáng và phân tử nước siêu nhỏ giúp trung hòa axit dư thừa, cân bằng môi trường axit – kiềm, loại bỏ gốc tự do, cung cấp vi khoáng đồng thời thải độc nhanh chóng cho cơ thể, từ đó giúp cải thiện, tăng cường sức khỏe đồng thời ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh mạn tính như ung thư, tiểu đường, cao huyết áp, gout, viêm đại tràng, đau dạ dày, trào ngược axit dạ dày, loãng xương…
Ngoài ra, máy điện giải còn tạo ra được nước điện giải ion axit nhẹ (pH 5.5) giúp cân bằng độ pH cho da, mang lại da mịn màng, chắc khỏe; nước điện giải ion axit mạnh (pH 3.4 – 4.5) có tác dụng khử trùng, sát khuẩn và cầm máu vết thương nhỏ; nước điện giải ion kiềm mạnh (pH 10.0 – 11.5) giúp bóc tách dư lượng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, chất bảo quản trên bề mặt rau củ quả, giúp rau củ an tòan hơn cho người sử dụng.

Tóm lại, tại sao phải kiểm tra nước sinh hoạt, vì để đảm bảo sự an toàn sức khỏe của chúng ta. Đồng thời, để có được nguồn nước đầu ra không chỉ sạch mà còn tốt cho sức khỏe, bạn nên lựa chọn những loại máy với công nghệ xử lý nước hiện. Máy điện giải là một trong những giải pháp biến đổi nguồn nước ô nhiễm thành nguồn nước tốt được nhiều người trên thế giới ưa chuộng hiện nay.

TN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TÌM MUA MÁY LỌC NƯỚC TỐT NHẤT HIỆN NAY Ở ĐÂU TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI

Sử dụng máy lọc nước để có được nguồn nước sạch cho gia đình là điều mà nhiều người tiêu dùng quan tâm. Nhưng trước hàng loạt những sản phẩm máy lọc nước đang được bán trên thị trường hiện nay, người tiêu dùng không biết mua  máy lọc nước tốt nhất hiện nay   ở đâu trên thị trường Hà Nội. Máy lọc nước tốt nhất hiện nay  là một trong những nhu cầu của người tiêu dùng khi cần tư vấn về sản phẩm máy lọc nước. Máy lọc nước nào là sản phẩm tốt nhất về để có thể uống trực tiếp được luôn là câu hỏi mà nhiều người tiêu dùng đặt ra. Hãy cùng tìm hiểu với những chia sẻ dưới đây của chúng tôi để có được những thông tin hữu ích nhất nhé.  Chắc hẳn để mua được một chiếc  máy lọc nước tốt nhất hiện nay  bạn đã dạo một vòng trên mạng internet thì bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi có tới hàng chục có thương hiệu máy lọc nước khác nhau.  Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được một chiếc máy lọc nước tốt nhất và an toàn cho sức khỏe của người sử dụng. Hiện nay nhiều khách hàng cho biết nếu phải chọn

TÌM HIỂU VỀ ĐỊA CHỈ SỬA MÁY LỌC NƯỚC TẠI QUẬN HOÀNG MAI

hiện nay được nhiều người lựa chọn sử dụng với tính năng lọc nước nhanh và hiêu quả. Nhưng địa chỉ sửa máy lọc nước tại quận Hoàng Mai ở đâu là điều mà nhiều người sử dụng máy lọc nước tại quận Hoàng Mai quan tâm. Tìm hiểu về quận Hoàng Mai Giới thiệu về quận Hoàng Mai Quận Hoàng Mai trước đây là vùng đất thuộc huyện Thanh Trì. Vùng đất Hoàng Mai trước đây có tên bắt nguồn do trước kia nơi đây người dân sinh sống chủ yếu bằng trồng cây mai. Nơi đây có rất nhiều những giống cây mai được trồng nên ta có thể giải thích lại có một loạt các địa danh như: Tương Mai,Thanh Mai,Hồng Mai,Bạch Mai,Hoàng Mai… Quận Hoàng Mai được thành lập đã nằm trong quy hoạch đến năm 2020 của thành phố Hà Nội, đã đ­ược Thủ t­ướng Việt Nam phê duyệt. Hiện nay, Hoàng Mai là một quận có tốc độ đô thị hoá nhanh, với các công trình nhà chung cư­ cao tầng và các khu đô thị mới đang hoàn thiện như: Định Công, Bắc Linh Đàm, Nam Linh Đàm, Đại Kim, Kim Văn- Kim Lũ, Đền Lừ, Đồng Tầu, Pháp Vân Tứ Hiệp, Thịnh L