Chuyển đến nội dung chính

Bạn có biệt rằng khi cơ thể uống đủ nước sẽ giúp bạn giảm cân?


Cơ thể của chúng ta hơn 75% là nước, vì vậy việc cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể là việc làm cần thiết để cơ thể hoạt động khỏe manh. Nhưng ít người biết rằng uống đủ nước còn có công dụng tuyệt vời trong việc giúp bạn đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

Tiến sĩ khoa học Batmanghelidj đã giải thích điều này trong cuốn sách của ông “You Body’s Many Cries For Water: You’re Not Sick, You’re Thirsty” và “Obesity, Cancer And Depression: How Water Can Cure These Deadly Diseases”. Dưới đây là 4 lý do giải thích tại sao khi cơ thể uống nước sẽ giúp bạn giảm cân nhanh và hiệu quả.


Uống nước giảm mỡ trong cơ thể

1. Uống nước giảm đói

Uống nước sẽ giúp bạn quên cơn đói vì nó làm giảm cảm giác thèm ăn. Nhờ đó, bạn sẽ không rơi vào tình trạng ăn quá nhiều dẫn đến thừa cân. Mỗi lần muốn ăn gì đó, hãy làm nguôi ngoai dạ dày bằng một cốc nước nhé! Cảm giác thèm ăn sẽ qua nhanh thôi. Cơ thể được cung cấp đủ nước còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, săn chắc cơ thể… nhờ thế các chất béo trong cơ thể cũng được đốt cháy nhiều hơn. Đặc biệt, khi bạn uống nước ấm, quá trình đốt mỡ được đẩy nhanh hơn khi uống nước lạnh, tăng chức năng của dạ dày, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tăng nhiệt độ cơ thể, tăng khả năng trao đổi chất từ 10-20%… Buổi sáng sau khi ngủ dậy khoảng 10 phút bạn hãy uống từ từ một cốc nước ấm để đạt được những hiệu quả này.

2. Uống nước giúp tăng năng lượng cho não

Não là một trong những cơ quan tiêu thụ nhiều nước trong cơ thể. Nước đi qua các màng tế bào trong não sẽ tạo thành năng lượng cho não. Vì vậy, khi cơ thể bị thiếu nước, bộ não sẽ cảm nhận đầu tiên. Khi não không được cung cấp đủ nước, chúng ta có thể có cảm giác đối nhẹ. Đó chính là tại sao nhiều người có xu hướng thèm ăn khi khát nước để cung cấp năng lượng cho não. Nếu bạn ăn nhiều, bạn sẽ tăng calo vào cơ thể và dẫn đến tăng cân. Cảm giác thèm ăn này sẽ giảm xuống khi bạn cung cấp đủ nước cho não và cơ thể, nhờ đó bạn cũng có thể giảm cân tốt hơn.

3. Uống nước giúp phân hủy chất béo phụ thuộc vào nước

Một enzyme có tên gọi là lipase giữ vai trò cần thiết trong việc phá vỡ các chất béo. Nếu bạn tưởng tượng chất béo của bạn như là một bức tường gạch, lipase là một cái đục mà loại bỏ những viên gạch một. Lipase muốn hoạt động tốt thì phải có môi trường nước. Nó hoạt động theo công thức sau: Chất béo + nước + Lipase = axit béo Axit béo là các khối nhỏ được hình thành từ chất béo. Chúng đủ nhỏ để có thể lưu thông tới các tế bào và tạo thành năng lượng. Khi cơ thể đủ nước, các axit béo được hình thành dễ dàng hơn. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân tại sao uống nước lại có thể giúp giảm cân.

4. Uống nước mức năng lượng

Hãy suy nghĩ về một cái cây đang bị thiếu nước, nó sẽ bị héo, cuống và lá sẽ mềm rũ. Một cái cây khác được tưới đủ nước thì thân và lá sẽ rất vững chắc. Khi cơ thể của bạn không được cung cấp đủ nước đúng cách, nó sẽ tự lấy nước từ các tế bào để duy trì lưu thông trong cơ thể và để các bộ phận hoạt động. Trong trường hợp này các tế bào của bạn sẽ giống như cây héo. Kết quả là cơ thể không được cung cấp đủ năng lượng để hoạt động và bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi. Khi mệt mỏi, bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn. Và hậu quả kéo theo tiếp theo đó là tăng cân. Bằng cách đơn giản nhất là uống đủ nước, mặc dù nước không chứa calo nhưng nó cũng giúp bạn tràn đầy năng lượng nhờ sự đảm bảo cho các tế bào hoạt động tốt. Nhờ đó, hiệu quả đốt cháy calo cũng tăng lên. Thời gian quan trọng nhất để uống nước là khi bạn thức dậy bởi vì cơ thể thường bị mất một lượng nước đáng kể trong khi ngủ. Ngoài ra, trong suốt cả ngày bạn cũng cần uống nước, tránh để mình bị khát, thậm chí ngay cả khi không khát cũng vẫn phải bổ sung nước cho cơ thể.

Nếu bạn chưa biết cơ thể của mình 1 ngày cần bao nhiêu lít nước thì bạn có thể tính theo công thức bên dưới.


Công thức tính lượng nước trong cơ thể

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TÌM MUA MÁY LỌC NƯỚC TỐT NHẤT HIỆN NAY Ở ĐÂU TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI

Sử dụng máy lọc nước để có được nguồn nước sạch cho gia đình là điều mà nhiều người tiêu dùng quan tâm. Nhưng trước hàng loạt những sản phẩm máy lọc nước đang được bán trên thị trường hiện nay, người tiêu dùng không biết mua  máy lọc nước tốt nhất hiện nay   ở đâu trên thị trường Hà Nội. Máy lọc nước tốt nhất hiện nay  là một trong những nhu cầu của người tiêu dùng khi cần tư vấn về sản phẩm máy lọc nước. Máy lọc nước nào là sản phẩm tốt nhất về để có thể uống trực tiếp được luôn là câu hỏi mà nhiều người tiêu dùng đặt ra. Hãy cùng tìm hiểu với những chia sẻ dưới đây của chúng tôi để có được những thông tin hữu ích nhất nhé.  Chắc hẳn để mua được một chiếc  máy lọc nước tốt nhất hiện nay  bạn đã dạo một vòng trên mạng internet thì bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi có tới hàng chục có thương hiệu máy lọc nước khác nhau.  Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được một chiếc máy lọc nước tốt nhất và an toàn cho sức khỏe của người sử dụng. Hiện nay nhiều khách hàng cho biết nếu phải chọn

TÌM HIỂU VỀ ĐỊA CHỈ SỬA MÁY LỌC NƯỚC TẠI QUẬN HOÀNG MAI

hiện nay được nhiều người lựa chọn sử dụng với tính năng lọc nước nhanh và hiêu quả. Nhưng địa chỉ sửa máy lọc nước tại quận Hoàng Mai ở đâu là điều mà nhiều người sử dụng máy lọc nước tại quận Hoàng Mai quan tâm. Tìm hiểu về quận Hoàng Mai Giới thiệu về quận Hoàng Mai Quận Hoàng Mai trước đây là vùng đất thuộc huyện Thanh Trì. Vùng đất Hoàng Mai trước đây có tên bắt nguồn do trước kia nơi đây người dân sinh sống chủ yếu bằng trồng cây mai. Nơi đây có rất nhiều những giống cây mai được trồng nên ta có thể giải thích lại có một loạt các địa danh như: Tương Mai,Thanh Mai,Hồng Mai,Bạch Mai,Hoàng Mai… Quận Hoàng Mai được thành lập đã nằm trong quy hoạch đến năm 2020 của thành phố Hà Nội, đã đ­ược Thủ t­ướng Việt Nam phê duyệt. Hiện nay, Hoàng Mai là một quận có tốc độ đô thị hoá nhanh, với các công trình nhà chung cư­ cao tầng và các khu đô thị mới đang hoàn thiện như: Định Công, Bắc Linh Đàm, Nam Linh Đàm, Đại Kim, Kim Văn- Kim Lũ, Đền Lừ, Đồng Tầu, Pháp Vân Tứ Hiệp, Thịnh L

Tại sao phải kiểm tra nước sinh hoạt thường xuyên

Tại sao phải kiểm tra nước sinh hoạt? Đang có rất nhiều bài báo cũng như các kênh truyền thông nói về sự ô nhiễm nguồn nước hiện tại, nhưng làm thế nào để xác định được nguồn nước đang sử dụng có đang ô nhiễm hay không. Vì các loại vi khuẩn, ion kim loại nặng hay hóa chất chúng ta không thể dùng các giác quan để nhận biết được. Việc sử dụng nước sinh hoạt chưa kém chất lượng, chứa nhiều tạp chất, ion kim loại nặng, vi khuẩn... sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người. Vì thế, để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình thì việc kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt là rất cần thiết. Nguồn bài viết:  https://thegioidiengiai.com/tai-sao-phai-kiem-tra-nuoc-sinh-hoat Không chỉ kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt một lần rồi thôi, chúng ta nên kiểm tra nước sinh hoạt định kỳ 6 tháng hoặc 1 năm để chắc chắn rằng trong khoảng thời gian đó, nước không bị nhiễm khuẩn hay chứa thêm một ion kim loại nặng nào. Quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa không theo quy hoạch, sử dụng th