Chuyển đến nội dung chính

Tiết lộ mới nhất về lõi lọc nước RO gia đình

Máy lọc nước RO gia đình

Máy lọc nước công nghệ RO gia đình là cho ra nước tinh khiết, sử dụng điện và có nước thải, cơ chế lọc bằng kích thước khe hở siêu nhỏ 0,001 micron, sử dụng màng lọc RO thẩm thấu ngược.

Thông thường máy lọc nước RO có cấu tạo từ 5-8 lõi, với 3 lõi lọc chính thường là: các lõi lọc thô bằng PP, than hoạt tính, lõi lọc chính là màng lọc RO, ngoài ra các lõi còn lại là các lõi chức năng tạo khoáng , tạo vị.


Cơ chế hoạt động của máy lọc nước RO

Hạn chế của máy lọc nước RO là dùng điện có nước thải và lọc ra nước tinh khiết nếu uống nước tinh khiết lâu dài cơ thể sẽ bị thiếu khoáng. Tuy có thêm các lõi tạo khoáng nhưng những khoáng chất này là khoáng trơ, cơ thể rất khó hấp thụ, khoáng tự nhiên vẫn là tốt nhất.

Tuy nhiên thị trường vẫn khá nhiều người dùng máy lọc RO vì lầm tưởng rằng với kích thước lọc siêu nhỏ, máy lọc RO có thể loại bỏ hoàn toàn những chất gây ô nhiễm kể cả các vi khuẩn, vi rút, khí hóa lỏng như asen, amoni… Nhưng thực chất liệu với cấu tạo, cơ chế của các lõi lọc RO liệu có lọc được hiệu quả như quảng cáo hay không?

Bản chất của lõi lọc nước RO

Cấu tạo máy lọc nước RO thông thường sẽ bao gồm các lõi lọc như sau:

– Tầng lọc 1- Lõi PP 5 micron: Lọc thô bằng kích cỡ khe hở, loại bỏ các chất bẩn, bụi bặm, cát, đất, gỉ sắt và các tạp chất lơ lửng trong nước có kích thước lớn hơn 5µm.

– Tầng lọc 2,3 – Lõi than hoạt tính: Cơ chế lọc hấp thụ loại bỏ một vài chất hữu cơ, thuốc trừ sâu, chất tẩy rửa, các tạp chất lơ lửng, mùi vị khó chịu, màu sắc cũng như các tạp chất kim loại nặng.

– Tầng lọc 4 – Màng lọc RO: Cơ chế lọc thẩm thấu ngược


Màng lọc RO được làm từ chất liệu Polyamit, gồm nhiều lớp mỏng được cuộn lại với nhau trong một cấu hình dạng xoắn ốc quanh một ống trục bằng nhựa. Màng lọc RO công nghệ lọc thẩm thấu ngược, các tạp chất, kim loại, vi khuẩn kích cỡ lọc lớn hơn 0,001 micron sẽ bị giữ lại và đẩy ra ngoài.

– Tầng lọc 5,6,7,8: Thường là các lõi tạo vị, tạo khoáng bổ sung không có tác dụng lọc. Các lõi lọc này thường được đúc kín và khó quản lý được về nguồn gốc, chất lượng.

Từ việc phân tích cấu tạo của máy lọc RO có thể cho thấy khả năng diệt khuẩn của máy lọc nước RO là ở màng lọc RO tầng lọc thứ 4. Tuy màng lọc có kích thước siêu nhỏ 0,001 micron có thể loại bỏ được các chất bẩn, vi khuẩn, vi rút nhưng lại không tiêu diệt chúng.


Vi khuẩn, vi rút bị giữ lại nhưng không bị tiêu diệt

Những vi khuẩn, vi rút này sẽ bị giữ lại trên màng lọc và đẩy ra ngoài. Tuy nhiên nếu sử dụng một thời gian, màng lọc sẽ bị giãn ra, kích thước lọc to hơn và nếu không vệ sinh định kỳ thì những tạp chất, vi khuẩn, vi rút không những có thể xâm nhập lại đi vào nguồn nước mà nó còn là môi trường vi khuẩn có thể ký sinh, chưa kể đến các lõi phía trên không hề có khả năng diệt khuẩn, là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sống nếu lõi lọc kém chất lượng và không thay thế đúng thời hạn.

Ngoài ra về bản chất màng lọc RO cũng không thể loại bỏ các chất khí hóa lỏng như asen, amoni, nitrit… Phuơng pháp hiệu quả nhất để loại bỏ các chất này là lọc bằng công nghệ “Hấp phụ”. Tuy nhiên với cơ chế lọc kích thước khe hở, thẩm thấu ngược thì màng lọc RO không thể loại bỏ được các chất khí hóa lỏng này một cách triệt để.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TÌM MUA MÁY LỌC NƯỚC TỐT NHẤT HIỆN NAY Ở ĐÂU TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI

Sử dụng máy lọc nước để có được nguồn nước sạch cho gia đình là điều mà nhiều người tiêu dùng quan tâm. Nhưng trước hàng loạt những sản phẩm máy lọc nước đang được bán trên thị trường hiện nay, người tiêu dùng không biết mua  máy lọc nước tốt nhất hiện nay   ở đâu trên thị trường Hà Nội. Máy lọc nước tốt nhất hiện nay  là một trong những nhu cầu của người tiêu dùng khi cần tư vấn về sản phẩm máy lọc nước. Máy lọc nước nào là sản phẩm tốt nhất về để có thể uống trực tiếp được luôn là câu hỏi mà nhiều người tiêu dùng đặt ra. Hãy cùng tìm hiểu với những chia sẻ dưới đây của chúng tôi để có được những thông tin hữu ích nhất nhé.  Chắc hẳn để mua được một chiếc  máy lọc nước tốt nhất hiện nay  bạn đã dạo một vòng trên mạng internet thì bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi có tới hàng chục có thương hiệu máy lọc nước khác nhau.  Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được một chiếc máy lọc nước tốt nhất và an toàn cho sức khỏe của người sử dụng. Hiện nay nhiều khách hàng cho biết nếu phải chọn

TÌM HIỂU VỀ ĐỊA CHỈ SỬA MÁY LỌC NƯỚC TẠI QUẬN HOÀNG MAI

hiện nay được nhiều người lựa chọn sử dụng với tính năng lọc nước nhanh và hiêu quả. Nhưng địa chỉ sửa máy lọc nước tại quận Hoàng Mai ở đâu là điều mà nhiều người sử dụng máy lọc nước tại quận Hoàng Mai quan tâm. Tìm hiểu về quận Hoàng Mai Giới thiệu về quận Hoàng Mai Quận Hoàng Mai trước đây là vùng đất thuộc huyện Thanh Trì. Vùng đất Hoàng Mai trước đây có tên bắt nguồn do trước kia nơi đây người dân sinh sống chủ yếu bằng trồng cây mai. Nơi đây có rất nhiều những giống cây mai được trồng nên ta có thể giải thích lại có một loạt các địa danh như: Tương Mai,Thanh Mai,Hồng Mai,Bạch Mai,Hoàng Mai… Quận Hoàng Mai được thành lập đã nằm trong quy hoạch đến năm 2020 của thành phố Hà Nội, đã đ­ược Thủ t­ướng Việt Nam phê duyệt. Hiện nay, Hoàng Mai là một quận có tốc độ đô thị hoá nhanh, với các công trình nhà chung cư­ cao tầng và các khu đô thị mới đang hoàn thiện như: Định Công, Bắc Linh Đàm, Nam Linh Đàm, Đại Kim, Kim Văn- Kim Lũ, Đền Lừ, Đồng Tầu, Pháp Vân Tứ Hiệp, Thịnh L

Tại sao phải kiểm tra nước sinh hoạt thường xuyên

Tại sao phải kiểm tra nước sinh hoạt? Đang có rất nhiều bài báo cũng như các kênh truyền thông nói về sự ô nhiễm nguồn nước hiện tại, nhưng làm thế nào để xác định được nguồn nước đang sử dụng có đang ô nhiễm hay không. Vì các loại vi khuẩn, ion kim loại nặng hay hóa chất chúng ta không thể dùng các giác quan để nhận biết được. Việc sử dụng nước sinh hoạt chưa kém chất lượng, chứa nhiều tạp chất, ion kim loại nặng, vi khuẩn... sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người. Vì thế, để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình thì việc kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt là rất cần thiết. Nguồn bài viết:  https://thegioidiengiai.com/tai-sao-phai-kiem-tra-nuoc-sinh-hoat Không chỉ kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt một lần rồi thôi, chúng ta nên kiểm tra nước sinh hoạt định kỳ 6 tháng hoặc 1 năm để chắc chắn rằng trong khoảng thời gian đó, nước không bị nhiễm khuẩn hay chứa thêm một ion kim loại nặng nào. Quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa không theo quy hoạch, sử dụng th